Vai Trò Của Ban Quản Lý Tòa Nhà

Ban quản lý tòa nhà là bộ phận quan trọng, ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình cũng như hiệu quả của việc quản lý – vận hành tòa nhà.  

 

Ban quản lý tòa nhà là gì?   

Ban quản lý tòa nhà là đội ngũ điều hành và quản lý trực tiếp mọi hoạt động của một tòa nhà. Các hoạt động của đội ngũ này được xét duyệt bởi Cục quản lý nhà và thị trường Bất động sản, tuy nhiên, trường hợp này chỉ đối với các đơn vị đủ điều kiện về chức năng, năng lực quản lý – vận hành tòa nhà.  

chat-luong-dich-vu-quan-ly-van-hanh-toa-nha
 

Mô hình hoạt động của Ban quản lý tòa nhà  

Ban quản lý tòa nhà bao gồm các bộ phận như sau:   

  • Trưởng Ban quản lý là một hoặc nhiều người có quyền hạn và chịu trách nhiệm cao nhất trong ban quản lý.   
  • Phó ban (hoặc trợ lý) là người dưới quyền trưởng Ban quản lý, chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động trong tòa nhà. Nhân sự đảm nhận vị trí này còn có vai trò tham mưu với cấp trên về các phương thức quản lý cũng như tiếp cận và đưa ra phương án xử lý giữa các bộ phận bên dưới và cấp trên.   
  • Các bộ phận chuyên môn như kỹ thuật, hành chính, kế toán, kinh doanh và chăm sóc Khách hàng và các dịch vụ thuê ngoài như vệ sinh, an ninh, cảnh quan, kiểm soát côn trùng…  

Vai trò của Ban quản lý tòa nhà  

1. Tối ưu quản lý tài chính  

Tối ưu quản lý tài chính là một trong những nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng mà Ban quản lý tòa nhà phải đảm nhiệm. Khi Khách hàng hoặc cư dân sử dụng tòa nhà văn phòng hoặc chung cư sẽ phải đóng một khoản chi phí rất lớn vào hằng tháng. Điều này sẽ gây ra sự bất cập trong quá trình quản lý. Chính vì thế, việc của Ban quản lý tòa nhà là nhận bàn giao và sử dụng các khoản phí này một cách minh bạch, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của người sử dụng tòa nhà. Việc tối ưu quản lý tài chính trong tòa nhà hợp lý sẽ giúp tòa nhà vận hành hiệu quả và giảm thiểu tối đa sự cố gây nhầm lẫn giữa Chủ đầu tư và cư dân.  

2. Quản lý nhân sự  

Một tòa nhà vận hành hiệu quả không chỉ dựa vào sự minh bạch tài chính mà còn là yếu tố nhân sự. Ban quản lý tòa nhà có trách nhiệm nghiên cứu, tuyển dụng và điều hành nhân sự tại các bộ phận trong tòa nhà. Thực hiện đào tạo để đảm bảo chất lượng dịch vụ trong tòa nhà luôn tốt nhất. Ngoài ra, các bộ phận nhân sự trong tòa nhà cần phải có sự thống nhất, đồng bộ và liên kết chặt chẽ với nhau để đảm bảo mọi hoạt động trong tòa nhà được diễn ra suôn sẻ và trơn tru.  

3. Quản lý Khách hàng  

Chìa khóa để đáp ứng các nhu cầu của Khách hàng là phải nắm được các thông tin chi tiết về Khách hàng sử dụng tòa nhà. Thông qua phương thức này, Ban quản lý có thể giữ chân Khách hàng sử dụng dịch vụ lâu hơn mà không gây ảnh hưởng xấu đến Chủ đầu tư hay tổn hại lợi ích chung của toàn bộ tòa nhà.  

4. Quản lý – bảo trì hệ thống kỹ thuật  

Một tòa nhà đạt chuẩn bao gồm rất nhiều hệ thống như cấp điện, cấp nước, điều hòa, thang máy… Để các hệ thống này hoạt động tối ưu và không gây ảnh hưởng đến hoạt động của tòa nhà, Ban quản lý cần kiểm soát và bảo trì hệ thống kỹ thuật định kỳ. Thường xuyên kiểm tra để sớm phát hiện những hư hỏng và kịp thời đưa ra phương án xử lý, khắc phục các vấn đề đang tồn tại. Trong suốt quá trình bảo trì – bảo dưỡng, Ban quản lý tòa nhà cần kiểm soát nghiêm ngặt từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc để hạn chế các tình huống phát sinh.  

5. Giám sát công tác vận hành  

Trong một tòa nhà, ngoài Ban quản lý còn có sự tham gia của các nhà thầu, cá nhân liên quan khác. Do đó, Ban quản lý cần phải kiểm soát các cá nhân, nhà thầu đã thực hiện đúng nhiệm vụ của mình hay chưa. Việc kiểm soát thường xuyên này giúp Ban quản lý đánh giá và đảm bảo mọi hoạt động trong tòa đều được thực hiện theo kế hoạch. Bên cạnh đó, Ban quản lý còn phải thường xuyên khảo sát để phát hiện kịp thời các dấu hiệu xuống cấp và đưa ra phương án xử lý một cách toàn diện nhất.   

gia-tri-tai-san-bat-dong-san
 

Taisei VN – đơn vị quản lý tòa nhà chuyên nghiệp  

Với bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý – vận hành tòa nhà , Taisei VN đã không ngừng trau dồi và phát triển để mang đến cho Khách hàng những giá trị to lớn. Tất cả đội ngũ nhân sự của Taisei VN đều được tuyển chọn khắt khe, đào tạo thường xuyên các kiến thức và kỹ năng, đảm bảo hoàn thành công việc một cách tốt nhất, mang đến sự hài lòng cao nhất cho Khách hàng. Song song đó, với hệ sinh thái đa ngành nghề, Taisei VN cung cấp cho Khách hàng một giải pháp quản lý – vận hành tòa nhà toàn diện nhất. Đáp ứng đầy đủ các dịch vụ vệ sinh, an ninh, bãi xe… giúp Khách hàng tối ưu chi phí và thời gian một cách tốt nhất.   

…………………………………….  

Thông tin liên hệ:  

Taisei VN  

Địa chỉ: P. 1901 Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.  

Call Center: 0909 411 885  |  0911 401 955  |   0979 045 766  

Email:  Cs@caresolutions.com.vn  

Linkedin: https://www.linkedin.com/company/altarahospitalitygroup/  

Facebook:  

 

 

 

Bài viết liên quan

Trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, quy hoạch, thiết kế nội thất hay quản lý bất động sản, cụm từ “Mặt bằng là gì?” luôn được nhắc đến như một khái niệm nền tảng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ bản chất, cách phân loại hay cách đọc mặt bằng sao cho đúng để phục vụ các quyết định quan trọng liên quan đến đầu tư và quản lý bất động sản. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về khái niệm mặt bằng, vai trò, các loại mặt bằng phổ biến cũng như hướng dẫn đọc sơ đồ mặt bằng.     
Trong bối cảnh thị trường bất động sản toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ, bất động sản ESG đang dần trở thành khái niệm quen thuộc, thậm chí được coi là xu hướng tất yếu. Vậy bất động sản ESG là gì, những lợi ích, cơ hội và thách thức nào đang chờ đón các doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị quản lý vận hành?  
Trong bối cảnh công nghệ phát triển không ngừng, văn phòng thông minh đã trở thành một khái niệm quen thuộc đối với các doanh nghiệp hiện đại. Không chỉ đơn thuần là nơi làm việc, văn phòng thông minh còn là giải pháp toàn diện giúp tối ưu hóa năng suất, tiết kiệm chi phí và nâng tầm trải nghiệm nhân viên. Vậy Smart Office là gì, chức năng ra sao và xu hướng nào đang định hình mô hình này trong tương lai? Hãy cùng khám phá.   
Trong bối cảnh ngành du lịch, lưu trú ngày càng cạnh tranh khốc liệt, việc sở hữu một quy trình quản lý khách sạn bài bản và chuyên nghiệp chính là "chìa khóa" giúp các khách sạn duy trì chất lượng dịch vụ, tối ưu chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Vậy quản lý khách sạn là gì và quy trình quản lý khách sạn gồm những bước nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện từ A-Z, đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể để vận hành khách sạn hiệu quả và bền vững.   
Bất động sản công nghiệp đang là mảnh ghép quan trọng trong bức tranh phát triển kinh tế – sản xuất tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu và nhu cầu mở rộng đầu tư ngày càng tăng. Tuy nhiên, để phát huy tối đa giá trị của loại hình bất động sản công nghiệp, không chỉ cần hạ tầng bài bản, mà còn đòi hỏi sự quản lý vận hành chuyên nghiệp và tầm nhìn quy hoạch dài hạn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ các loại hình bất động sản công nghiệp phổ biến, đồng thời khám phá vai trò then chốt của các đơn vị quản lý, vận hành trong việc gia tăng giá trị vận hành và đầu tư.  
Sáng ngày 30.11.2024, Altara Hospitality Group đã chính thức ký kết hợp tác với Chủ đầu tư Asiana Paramount trong vai trò là đơn vị Tư vấn quản lý vận hành dự án căn hộ Nam Ô Discovery - một bước ngoặt mang tính chiến lược hứa hẹn mang lại thêm giá trị vượt trội cho cư dân và nhà đầu tư.
Hệ thống bơm nước sinh hoạt cho tòa nhà là một trong những yếu tố quan trọng. Tùy vào đặc điểm và quy mô của từng công trình mà lựa chọn và lắp đặt hệ thống máy bơm sao cho phù hợp.             
Khi tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng, đồng nghĩa nhu cầu “hưởng thụ” cuộc sống ngày càng cao hơn. Tại mỗi dự án đặc biệt các dự án cao cấp, khách hàng thường là gia đình có mức sống và thu nhập cao, các tiêu chí hoàn thiện “cuộc sống như mơ’’ cũng được ưu tiên lựa chọn như: cân bằng giữa công việc, gia đình và chu toàn trong tất cả mọi vấn đề của cuộc sống luôn là điều Khách hàng quan tâm. Dịch vụ quản gia từ Taisei VN ra đời với mong muốn mang lại sự hài hòa giữa các giá trị tinh thần và cung cấp các giải pháp chăm sóc toàn diện hơn cho gia đình chủ nhân. 
Để đảm bảo an toàn tính mạng cũng như tài sản của con người trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, mọi tòa nhà phải được lắp đặt hệ thống điều áp cho cầu thang thoát hiểm.     
Tích hợp quản lý tất cả hệ thống giám sát tòa nhà là giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí, nhân lực thời gian và giảm thiểu rủi ro trong việc quản lý và vận hành các dự án Bất động sản ngày nay    
Không chỉ tạo điều kiện cho luồng không khí lưu thông tốt hơn, hệ thống điều hòa không khí trong tòa nhà còn mang đến không gian trong lành, loại bỏ các khí ô nhiễm cũng như bụi bẩn và các chất độc hại.